Đúng cách để chọn loại bép cắt của máy cắt laser fiber

Bởi vì bép cắt trực tiếp bảo vệ thấu kính hội tụ, và cũng đóng vai trò rất quan trọng đối với chất lượng cắt trong quá trình gia công. Khẩu độ càng lớn, hiệu ứng bảo vệ vào kính hội tụ càng nhỏ. Bởi thế, sự lựa chọn hợp lý của khẩu độ có thể làm sản xuất hiệu quả hơn. Vậy làm thế nào để chọn khẩu độ của bếp cắt laser thích hợp nhất đấy?

1.Bép cắt có cỡ lỗ 1.0mm, 1.5mm, φ2.0mm, φ2,5mm, φ3.0mm, v.v.  Tầm cỡ bép cắt thường được sử dụng trong 1,5mm và φ2mm.
2. Đối với tấm mỏng dưới 3 mm, sử dụngφ1,5mm rất là nhiều, bề mặt cắt sẽ mịn hơn, sử dụng 2mm, bề mặt cắt sẽ nhận ra thô hơn,  và các chỗ góc sẽ dễ dàng tan chảy.
3.Như các tấm bẳng hay trên 3 mm, φ2mm là lựa chọn tốt hơn:
Do công suất cắt cao, thời gian tản nhiệt dài hơn và thời gian cắt cũng tăng lên. Với 1,5mm, khí có diện tích khuếch tán nhỏ, do đó không ổn định khi sử dụng. Vớiφ2mm, diện tích khuếch tán khí lớn và tốc độ dòng khí chậm hơn, vì vậy nó ổn định hơn khi cắt.
4. Đường kính lỗφ2,5mm chỉ có thể được sử dụng để cắt tấm dày từ 10 mm trở lên. Tóm tắt, kích thước của khẩu độ vòi phun có ảnh hưởng lớn đến chất lượng cắt và chất lượng của
thủng. Hiện nay, cắt laser chủ yếu sử dụng đầu phun φ1,5 mm và mm2 mm.
5.Do đó, cỡ lớn rộng hơn, khả năng bảo vệ gương hội tụ kém hơn, vì tia lửa được chảy bật ngược lên thấu kính tiêu tụ có xác suất cao hơn, do đó tuổi thọ của ống kính ngắn hơn.
6.Trung tâm của vòi phun và độ đồng tâm của laser là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng cắt. Đặc biệt là khi vật chất phôi dày hơn, ảnh hưởng sẽ lớn hơn. Do đó, tâm của vòi cắt được điều chỉnh theo độ đồng tâm của laser để có được mặt cắt tốt hơn.
7.Tất nhiên, dúng cách để chọn bép cắt laser cũng tùy thuộc vào công suất của nguồn laser và tính năng của đầu cắt laser , VD, 1kw hay 3kw, trường hợp có lẽ là khác nhau, hơn nữa kinh nghiệm tích lũy của người tháo tác máy cũng rất là quan trọng, bởi vì mỗi máy là khác nhau. Phải điều chỉnh tất cả bộ phần vào một trạng thái tốt nhất không chỉ là bép cắt laser, như gương bảo vệ, kính hội tụ, vòng sứ (ceramic part), tiêu cự, v.v
Lưu ý: Khi bép cắt bị biến dạng hoặc có sự tan chảy trên bép cắt, ảnh hưởng của nó đến chất lượng cắt giống như mô tả ở trên. Do đó, bép cắt được đặt cẩn thận và không bị hư hại để tránh biến dạng; vết bẩn tan chảy trên bép cắt nên được làm sạch kịp thời. Chất lượng của bép cắt có độ chính xác cao khi được sản xuất, cho nên yêu cầu cách lắp đặt chính xác. Nếu kiệu bép cắt được thay đổi trong quá trình cắt dẫn đến chất lương cắt kém, nên thay thế vòi phun kịp thời.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *